งานชิ้นที่ 7


สัปดาห์ที่  1

วันที่  14  พฤษภาคม  2555

กิจกรรม

                -เข้าร่วมการปฐมนิเทศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ 1  และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4

                -ช่วยดูแลความเรียบร้อยในการจัดอบรมค่ายพัฒนาบุคลิกภาพแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ 1  และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4
                -จัดกิจกรรมนันทนาการช่วงพักกลางวันแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ 1  และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4
ผลการปฏิบัติงาน
                -เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสนุกสนาน
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  15  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
                -เข้าร่วมการปฐมนิเทศจากท่านผู้อำนวยการเพื่อพูดคุยชี้แจงรายละเอียดการทำงานในโรงเรียนด้านต่างๆและรับมอบหมายงานพิเศษจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  16  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
                -แนะนำตนเองต่อคณะครูและนักเรียนหน้าเสาธง
                -ช่วยเหลือครูในการรับสมัคนักเรียนเพื่อเข้าเรียนพิเศษ (เลือกเสรี) ของนัดเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 , 2 และ 3
                -เข้าพบหัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์พูดคุ้ยชีแจงรายละเอียดในการทำงานแต่งตั้งอาจารย์พี่เลี้ยงแบ่งคาบสอน / ชั้นเรียนที่รับผิดชอบและส่งตัวให้ครูพี่เลี้ยง
                -เข้าร่วมประชุมคณะครูของโรงเรียนและแนะนำตัวต่อคณะครู

ผลการปฏิบัติงาน
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  17  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
                -ประชุมร่วมกับหัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และท่านผู้อำนวยการเพื่อแจ้งการเข้าอบรมการทำ  Blogger  ของครูพี่เลี้ยง
                -ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงของทางโรงเรียน
                -เข้าพบหัวหน้าฝ่ายปกครองเพื่อรับการแต่งตั้งครูที่ปรึกษา
                -เข้าสอนนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่  3/6 , 3/4 , 2/1 แทนคุณครูพี่เลี้ยง
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  18  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
                -เข้าพบนักเรียนห้อง ม. 4/4 เพื่อแนะนำตัว เพื่อให้เด็กนักเรียนทราบว่าเป็นที่ปรึกษา
                -ประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม. 2 , 3 , 5  และ  6
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -




สัปดาห์ที่  2
วันที่  21 พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-เข้าพบนักเรียนร่วมกับครูประจำชั้นเพื่อชี้แจงชุมนุมและเก็บเงินค่ากิจกรรม
               
-เข้าสอนนักเรียนชั้น ม. 2/7 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทดสอบความรู้ก่อนเรียน
               
-เข้าไปทำหน้าที่ที่ผู้อำนวยการมอบหมายงานให้ในห้องกิจการ
ผลการปฏิบัติงาน
                -             
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  22  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-เข้าไปนั่งในห้องกิจการนักเรียนพิมพ์ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครองแล้วเช็ครายชื่อนักเรียนที่ไม่เข้าประชุม
               
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทำแบบทด
สอบก่อนเรียน
ผลการปฏิบัติงาน              
                -นักเรียนตั้งใจเรียนแล้วสามารถตอบสิ่งที่เราถามได้
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  23  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
-เข้าพบนักเรียนชั้น ม.4/4 แล้วไปนั่งห้องกิจการนักเรียนพิมพ์รายชื่อนักเรียนที่มาสาย
               
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4  ทดสอบก่อนเรียน แล้วทำโจทย์เรื่องแรงลัพธ์
ผลการปฏิบัติงาน
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  24  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 เรื่องการจำแนกสาร
               
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนในการพิมพ์งาน
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  25  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
                -ยืนหน้าโรงเรียนเพื่อรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่โดยให้นักเรียนลองทำโจทย์
ผลการปฏิบัติงาน              
                -นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนแต่เช้าแต่ยังมีนักเรียนบางคนที่มาสายแล้วโดนทำโทษให้กวาดขยะหน้าโรงเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
                -


สัปดาห์ที่  3
วันที่  28  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-พบนักเรียนห้อง ม.4/4 เพื่อชี้แจงเรื่องการรับเงิน
               
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนเพื่อพิมพ์งาน
               
-สอนนักเรียนห้อง  . 2/7  เรื่องการจำแนกสารโดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาการแยกสารผสมโดยวิธีการต่างๆ
ผลการปฏิบัติงาน
                -นักเรียนตั้งใจฟังในสิ่งที่เราชี้แจง
ปัญหาและการแก้ไข
               
-นักเรียนเล่นกันในช่วงแรกแล้วทำงานเสร็จไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดให้ส่ง

วันที่  29  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนและเช็คชื่อนักเรียนที่มาสาย
               
-สังเกตการณ์สอนของครูพี่เลี้ยงห้อง ม.3/3 เรื่องการคิดโจทย์เรื่องแรง
               
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนเรื่องสมบัติของของแข็งนักเรียนชั้น ม.5/2
               
-สอนนักเรียนโดยให้นักเรียนนำเสนอเรื่องการแยกสารตามหัวข้อที่กำหนดให้และให้นักเรียนท่องตารางธาตุ
ผลการปฏิบัติงาน              
                -มีนักเรียนบางคนมาสายเนื่องจากฝนตกในตอนเช้า
               
-นักเรียนสนใจเรียนและสามารถคิดโจทย์ได้ถูกต้อง
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  30  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-เข้าพบท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อชี้แจงปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
               
-พิมพ์งานห้องกิจการนักเรียน
               
-สอนนักเรียนห้อง ม. 3/4 เรื่องการศึกษาความเร็วในการตกของวัตถุ
               
-เข้าไปสังเกตวิธีการสอนของครูพี่เลี้ยง
ผลการปฏิบัติงาน
                -
นักเรียนบางคนคิดเลขไม่ถูกไม่เข้าใจโจทย์ทำให้การสอนล่าช้ามาก
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  31  พฤษภาคม  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/2 ให้ทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ
               
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนวิชาวทยาศาสตร์นักเรียนชั้น ม. 1/6
               
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ให้นักเรียนทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ         
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
               
-นักเรียนบางคนไม่ทำกิจกรรมที่ให้และไม่นำสมุดมาจึงไม่สนใจในการเรียน

 วันที่  1 มิถุนายน  2555
กิจกรรม
-ยืนรับนักเรียนเดินเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-ร่วมทำบุญตักบาตรกับทางโรงเรียน
-ประชุมหมวดชี้แจงงานที่ต้องส่งทางโรงเรียน           
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -



สัปดาห์ที่  4
วันที่  5  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
               
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2  เรื่องธาตุกำมันตรังสีและให้สอบท่องตารางธาตุ
ผลการปฏิบัติงาน
                -             
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  6  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
                -สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง  แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
               
-
สรุป  ปพ. 5  ส่งอาจารย์เพื่อตรวจสอบความพร้อม
               
-ควบคุมนักเรียนทำพานไหว้ครู
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  7  มิถุนายน 2555
กิจกรรม
             -เข้าร่วมพิธีไหว้ครูของโรงเรียน
            
-เข้ากิจกรรมคณะสีเพื่อพบปะกันกับสมาชิกในคณะสี
               
-ทำกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนโดยให้เด็กลงพื้นที่ที่รับผิดชอบอยู่แล้วเพื่อทำความสะอาดในเขตพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ

ผลการปฏิบัติงาน
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  8 มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องแรงพยุงและให้นักเรียนทำโจทย์เรื่องแรงพยุง
               
-ช่วยตอนรับแขกที่มาในงานชกมวยของโรงเรียนทุ่งสงวิทยา 
ผลการปฏิบัติงาน              
               
-นักเรียนบางคนยังคิดโจทย์ไม่ค่อยได้เท่าไรนัก
ปัญหาและการแก้ไข
               
-จัดให้มีรูปแบบการเรียนใหม่  คือ  เรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน




สัปดาห์ที่  5
วันที่  11  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7ให้นักเรียนสรุปธาตุกัมมันตรังสีลงในสมุด
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/1 แทนอาจารย์พี่เลี้ยงที่ไปอบรม
 ผลการปฏิบัติงาน
                -             
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  12  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
                -ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
               
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ไปอบรม
               
-สอนนักเรียนห้อง  .2/2  โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  13  มิถุนายน 2555
กิจกรรม
                -สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องแรงเสียดทาน
               
-พบอาจารย์นิเทศวิชาเอกและอาจารย์นิเทศโรงเรียน
               
-พบรองผู้อำนวยการอารีย์  เพื่อชี้แจงงานที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย
               
-เข้าประจำกองลูกเสือและคุมนักเรียนทำแปลงเกษตร
ผลการปฏิบัติงาน
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  14 มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องการเกิดปฏิกิริยาเคมี
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/3 เรื่องตารางธาตุแทนอาจารย์พี่เลี้ยง
               
-ช่วยอาจารย์ทำข้อสอบวัดความรู้นักเรียนระดับมัธยมต้น          
ผลการปฏิบัติงาน              
               
-
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  15 มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำข้อสอบ
               
-คุมนักเรียนห้อง ม.2/3สอบวัดความรู้            
ผลการปฏิบัติงาน              
               
-
ปัญหาและการแก้ไข
               
-


สัปดาห์ที่  6
วันที่  18  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทดสอบ
               
-ทำกิจกรรมคณะสี
 ผลการปฏิบัติงาน
                -             
ปัญหาและการแก้ไข
               
-
วันที่  19  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ลาโดยให้นักเรียนอ่านหนังสือ
               
-สอนนักเรียนห้อง  .2/2  เรื่องสมการเคมี
ผลการปฏิบัติงาน              
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -

วันที่  20  มิถุนายน 2555
กิจกรรม
                -สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัว
               
-คุมนักเรียนห้อง ม. 3/4 สอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนครั้งที่ 1
                -เข้ากิจกรรมคณะสี
ผลการปฏิบัติงาน
                -
ปัญหาและการแก้ไข
                -
วันที่  21  มิถุนายน  2555
กิจกรรม
              -พิมพ์ใบรายชื่อให้อาจารย์เกี่ยวกับค่าอุปกรณ์และค่าเสื้อผ้า
               
-สอนนักเรียนห้อง  .2/2เรื่องสมาการเคมี
               
-พิมพ์รายงานให้อาจารย์เรื่องรายการของที่ชื้อ
               
-สอนนักเรียนห้อง  .2/7 เรื่องสมการเคมี    
ผลการปฏิบัติงาน              
               
-
ปัญหาและการแก้ไข
               
-

วันที่  22 มิถุนายน  2555
กิจกรรม
               
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาเรื่องแรงเสียดทาน              
ผลการปฏิบัติงาน              
               
-
ปัญหาและการแก้ไข
               
-


..........................................................................................................................................................................................................................





                                                   ภาคเรียนที่  2 

 


บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน
วัน เดือน ปี
กิจกรรม
ผลการปฏิบัติงาน
ปัญหาและการแก้ไข
1 /  พ. ย / 55
- จัดเตรียมหนังสือเรียนเพื่อใช่ในการเรียนการสอน
 - ควบคุมนักเรียนให้ทำความสะอาดห้องเรียน

- ผ่านไปได้ด้วยดี

2 /  พ. ย / 55

-ทำการตรวจเครื่องแต่งกาย  ผม  ของนักเรียนชั้น 4 / 4

-เข้าพบนักเรียน ม. 2/2 เพื่อชี้แจงการเรียนและสั่งงานให้นักเรียนทำ
-เข้าพบนักเรียนห้อง 2/7    เพื่อชี้แจงการเรียนและสั่งงานให้นักเรียนทำ

-มีนักเรียนหลายคนที่เล็บและผมยังไม่ได้ตัด

-นักเรียนตั้งใจฟังและทำตามข้อปฏิบัติ

-มีนักเรียนบางส่วนไม่ตั้งใจฟังคุยกันในห้องเรียน
-ให้นักเรียนไปทำการตัดผมมาเพื่อตรวจในวันถัดไป




-ทำโทษโดยการให้ยืนหน้าชั้น
5 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 เรื่อง แรงในชีวิตปรำวัน  โดยให้นักเรียนวัดแรงโดยใช้ถุงทรายและเครื่องชั่งสปริง
-สอนนักเรียนชั้น ม.5/2เรื่อง ธาตุ และสารประกอบแทนอาจารย์ โดยให้นักเรียนสอบท่องธาตุทีละคน
-ช่วยเย็บเอกสารอาจารย์ในการประชุม
-ตอนแรกนักเรียนไม่ฟังแต่พอเริ่มให้ทำกิจกรรมการทดลองนักเรียนตั้งใจทำกันอย่างดี
-นักเรียนตั้งใจการเรียน





6 /  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-จัดเตรียมความพร้อมของเกียรติบัตร  เพื่อแจกให้นักเรียนที่ไปทำกิจกรรมของหมวดวิทยาศาสตร์
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง ความหลากหลายทางพันธุกรรม  โดยให้นักเรียนอ่านหนังสือแล้วสุ่มนักเรียนให้ตอบคำถามที่ละคน
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า
-นักเรียนทุกคนตื่นเต้นและดีใจที่จะได้รับเกียรติบัตร

-ตอนแรกมีนักเรียนบางคนไม่สนใจแต่พอบอกจะทำโทษนักเรียนก็ตั้งใจเรียน

7 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม. 3/4เรื่องความหลากหลายทางพันธุกรรม และให้นักเรียนตอบคำถามท้ายคาบเพื่อตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียน
-นักเรียนส่วนหนึ่งจะจดบันทึกสิ่งที่ได้เรียนแต่มีบางคนที่คุยกันและเมื่อให้ตอบคำถามก็ตอบไม่ได้จึงต้องทำโทษ
-ทำโทษนักเรียนโดยให้นักเรียนวิ่งรอบสนาม 5  รอบ
8 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4 โดยให้นักเรียนวัดแรง แทนอาจารย์พี่เลี้ยง

-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 โดยสอนเรื่องแรงในชีวิตประจำวัน ให้นักเรียนสรุปแรงลงในสมุด
-การปฏิบัติงานเป็นด้วยความล่าช้าเนื่องจากอุปกรณ์มีไม่พอต่อจำนวนเด็ก
-นักเรียนทำงานกันอย่างตั้งใจ
-ให้นักเรียนแบ่งกันทำคนละกิจกรรมและออกมานำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกัน

9 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/6 โดยให้นักเรียนสรุปแรงลัพธ์แทนอาจารย์ที่ไม่มาในวันนี้
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2ให้นักเรียนวัดแรงจากถุงทรายโดยใช้เครื่องชั่งสปริง
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสืบค้นเรื่องแรงในห้องสมุด
-นักเรียนตั้งใจสรุปกันอย่างเรียบร้อย

-การทดลองเป็นไปด้วยความล่าช้าเพราะ
อุปกรณ์มีน้อย
-นักเรียนทุกคนไปหาข้อมูลในห้องสมุดและทำงานมาส่ง






-นักเรียนส่งงานช้าเลยหักคะแนน
12 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง 2/7 โดยให้นักเรียนสรุปความหมายจากใบความรู้
-นักเรียนส่วนมากที่ตั้งใจทำงานแต่มีบางคนไม่ยอมทำ
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่ง
13 /  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า

-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4โดยให้นักเรียนนำเสนอโรคจากการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมแล้วให้ตอบคำถามท้ายคาบ
-นักเรียนส่วนใหญ่มาโรงเรียนตั้งแต่เช้าแต่มีนักเรียนบางคนมาสาย
-นักเรียนส่งเสียงดังไม่ตั้งใจฟังที่เพื่อนนำเสนอทำให้ตอบคำถามไม่ได้
-ให้นักเรียนที่มาสายกวาดขยะหน้าโรงเรียน

-คนที่ตอบคำถามได้ให้คนละ  1  คะแนน
14 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนนำเสนองานเรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
-นักเรียนนำเสนองานไม่ครบทุกกลุ่ม

15 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนสรุปอาหารกับการดำรงชีวิต
-นักเรียนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที

16 /  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทำใบงานเรื่องสารอาหาร
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนทำใบงานเรื่องสารอาหารในชีวิตประจำวัน
-นักเรียนมาโรงเรียนกันเรื่อยๆจนถึงเวลาเข้าแถว
-นักเรียนตั้งใจทำงาน


-นักเรียนตั้งใจทำงานและส่งงานตรงเวลาที่กำหนดให้ส่ง

19 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7เรื่องอาหารในชีวิตประจำวัน โดยการสรุปสาระสำคัญและให้ตอบคำถามหลังจากการเรียน
-นักเรียนที่ตั้งใจเรียนจะสามารถตอบคำถามท้ายการเรียนในเรื่องนี้ได้ส่วนนักเรียนที่ไม่สนใจจะตอบคำถามไม่ได้
-จะให้คะแนนบวกเพิ่มนักเรียนที่สามารถตอบคำถามในเรื่องนั้นได้




20 /  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้าที่บริเวณหน้าโรงเรียน


-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องประเภทของแอลลีน
-ช่วยงานอาจารย์ที่ห้องวักผลโดยการจักทำข้อมูลข้อสอบ   O - Net
-นักเรียนส่วนใหญ่จะมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า แต่จะมีนักเรียนบางคนที่มาโรงเรียนสาย
-นักเรียนคนไหนที่มาโรงเรียนสายให้ลงชื่อแล้วให้ทำความสะอาด
21 /  พ. ย / 55

-เตรียมตัวไปรอรับอาจารย์ที่จะมานิเทศในการมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
-อาจารย์แนะนำสิ่งที่ยังขาดและยังไม่ละเอียด

22 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/3แทนอาจารย์ที่ติดธุระงานอยู่โดยให้นักเรียนสอบเรื่องสารอาหาร
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทดลองการตรวจสอบสารอาหาร
-นักเรียนส่งเสียงดังกันบ้างเล็กน้อย

23 /  พ. ย / 55

-เข้าร่วมพิธีถวายสดุดีในวันวชิราวุธกับลูกเสื่อ เนตรนารี และได้ทำการมอบอินทนูให้กับลูกเสือ เนตรนารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7โดยสอนวิธีการตรวจสอบสารอาหารประเภทต่างๆให้กับนักเรียนและให้นักเรียนเตรียมที่จะทดลองในคาบต่อไป


26/  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำการทดลองการตรวจสอบสารอาหาร
-การทดลองผ่านไปด้วยความล่าช้าเนื่องจากอุปกรณ์มีน้อย
-ให้นักเรียนทดลองที่ละตอนแล้วไปล้างอุปกรณ์
27 /  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าประตูโรงเรียนในตอนเช้า

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องเซลล์สืบพันธุ์และให้นักเรียนเขียนการแบ่งเซลล์ของต้นถั่วลันเตา
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนสายเนื่องจากฝนตกตั้งแต่เช้า
-นักเรียนที่มาโรงเรียนสายให้ทำความสะอาดหน้าโรงเรียน
28/  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทดสอบหลังหน่วยหลังจากการเรียนจบบทเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม


29 /  พ. ย / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ


30/  พ. ย / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/2โดยให้นักเรียนทำการทดลองตรวจสอบวิตาวิดซีในน้ำผลไม้
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำการทดลองตรวจสอบวิดตามินซีในน้ำผลไม้

-นักเรียนหลายคนมาโรงเรียนสาย
-การทดลองผ่านไปได้ด้วยดี

4 /  .ค / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนสอบก่อนเรียนเรื่องระบบนิเวศ


6/  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนนำผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารมาหาข้อมูลโภชนาการของอาหารชนิดนั้นๆ
-นักเรียนสามารถนำอุปกรณ์ที่สั่งไปมาครบถ้วนแต่ยังมีสมาชิกบางกลุ่มนำมาไม่ครบถ้วน
-ให้นักเรียนไปยืมผลิตภัณฑ์อาหารของกลุ่มอื่น


7 /  .ค / 55

-ยืนหน้าโรงเรียนเพื่อรอรับนักเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนออกมานำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเป็นละครเรื่องสั้น
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนออกมานำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเป็นละครเรื่องสั้น
-นักเรียนสวนมากมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า
-นักเรียนหลายกลุ่มยังไม่เข้าใจคำถามเลยแสดงออกมาไม่ดี
-ชี้แนะนักเรียน
11 /  .ค / 55

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้าก่อนเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/5 โดยให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลสารเสพติดในบุรี
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหาลงในสมุด
-นักเรียนบางคนมาโรงเรียนสาย

12 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 เรื่อง ระบบนิเวศโดยให้นักเรียนศึกษาระบบนิเวศในโรงเรียนและนำเสนอหน้าชั้นเรียน


17 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหารและให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลทางโภชนาการ
-มีนักเรียนบางคนไม่ยอมทำงานส่งและนั่งคุยกันในห้องเรียน
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่งและตัดคะแนนนักเรียนที่ไม่ทำงาน
18 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหารต่อ
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 โดยให้นักเรียนที่ยังค้างอยู่
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4 โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบย่อยอาหาร
-นักเรียนบางคนไม่ยอมทำเนื่องจากไม่นำสมุดมา
-นักเรียนตั้งใจในการทำงาน
-นักเรียนตั้งใจในการทำงาน


19 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4 โดยให้นักเรียนนั่งทำงานที่ยังค้างอยู่
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบหมุนเวียนเลือด
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหาร


20 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนศึกษาหาความรู้นอกห้องเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4โดยให้นักเรียนนำเสนออาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวัน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำกิจกรรมตรวจสอบชีพจรของตนเองและเพื่อนๆ


21 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4โดให้นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่ม


24 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปเรื่องเลือดและระบบไหลเวียนเลือด


25 /  .ค / 55

-เข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนในวัน Christmas
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำกิจกรรมตรวจสอบอาหารสัตว์


27 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน


28 /  .ค / 55

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนทดสอบความเข้าใจในเรื่องที่เรียนผ่านมา
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และนำเสนอหน้าชั้น


3 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบปากเปล่าเป็นรายบุคคล


4 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปเรื่องทางเดินอาหารลงในสมุด


5 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ต่อจากที่ยังค้างอยู่โดยให้นักเรียนสรุปตามหัวข้อที่กำหนดไว้


7 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบระหว่างเรียนและให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบขับถ่าย
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/6แทนอาจารย์พี่เลี้ยงโดยให้นักเรียนอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาค

-เย็บข้อสอบกลางภาคและส่งข้อสอบให้ฝ่ายวัดผลของนักเรียนชั้น ม.3
-นักเรียนหลายคนไม่สนใจในการทำงานส่ง


-นักเรียนมีความตั้งใจและสนใจในกสรอ่านหนังสือแต่ยังมีนักเรียนบางคนที่คุยกันไม่ยอมทำงาน
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่งและตัดคะแนนคนที่ไม่ทำงาน
8 /  .ค / 56

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยการทบทวนความรู้เดิมให้นักเรียนเพื่อใช้ในการสอบกลางภาค


9 /  .ค / 56
11 /  .ค / 56


-คุมสอบนักเรียนในการสอบกลางภาคเรียนโดยการคุมสอบมีสิ่งที่ต้องทำคือ  แจกข้อสอบ  รวบร่วมข้อสอบ  เย็บข้อสอบ  และนำข้อสอบไปส่งให้ฝ่ายวัดผล


14 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาสำคัญของบทเรียน


15 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนสอบเรื่องที่ยังไม่สอบ


17 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัวไม่ผ่านตอนสอบกลางภาค


18 /  .ค / 56

-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนเรียนเรื่องระบบหายใจ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัว




21 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนสรุประบบประสาทลงในสมุด


22 /  .ค / 56

-ยืนรับนักเรียนในตอนเช้าที่หน้าโรงเรียน
-ให้นักเรียนชั้น ม.3/4 สอบแก้ตัว
-มีนักเรียนหลายคนมาสายเพราะฝนตก
-ให้นักเรียนที่มาสายลงชื่อแล้วกวาดขยะหน้าโรงเรียน
23 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม3/4 เรื่องวัฎจักรและให้ทำข้อสอบติว
-คุมนักเรียนเนตรนารีชั้น ม.3 ในการสอบเก็บคะแนน


24 /  .ค / 56

-สอบนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องระบบหายใจและให้นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่มกับเพื่อน


28 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 เรื่องระบบสืบพันธุ์และให้นักเรียนออกมาเขียนความแตกต่างตั้งแต่เด็กถึงปัจจุบันว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง


29 /  .ค / 56

-สอนนักเรียนชั้น ม.3/3 แทนอาจารย์โดยให้นักเรียนทำข้อสอบแล้วเฉลยในห้องเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำคำถามท้ายบทและเฉลยคำถามท้ายบทและเฉลยคำถาม
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/2 โดยเฉลยข้อสอบแทนอาจารย์ที่ไปประชุม


30/  .ค / 56

-เข้ารับการนิเทศจากอาจารย์ประจำโรงเรียน
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำข้อสอบ O – Net และทำการติวในชั้นเรียน


1 /  .พ / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 ให้นักเรียนทำคำถามท้ายบทและสอบหลังบทเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุประบบสืบพันธุ์


4 /  .พ / 56

-จัดกิจกรรมวันสถาปนาที่โรงเรียน


5 /  .พ / 56
-โรงเรียนปิด


6 /  .พ / 56
8 /  .พ / 56

-เข้าค่ายลูกเสือชั้น ม.1 –.3


11 /  .พ / 56

-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนดู VDO การสอนและทำข้อสอบท้ายหน่อย


12 / ก.พ / 56
-ยืนรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4 เรื่องมนุษย์กับสิ่งแวดล้อมและให้นักเรียนออกมาสรุปเนื้อหา
-สอนนักเรียนห้องม.2/3โดยให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องระบบประสาท























































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น