สัปดาห์ที่ 1
วันที่
14 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าร่วมการปฐมนิเทศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ 1 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
-ช่วยดูแลความเรียบร้อยในการจัดอบรมค่ายพัฒนาบุคลิกภาพแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่
1 และ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
-จัดกิจกรรมนันทนาการช่วงพักกลางวันแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ 1 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผลการปฏิบัติงาน
-เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสนุกสนาน
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
15 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าร่วมการปฐมนิเทศจากท่านผู้อำนวยการเพื่อพูดคุยชี้แจงรายละเอียดการทำงานในโรงเรียนด้านต่างๆและรับมอบหมายงานพิเศษจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
16 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-แนะนำตนเองต่อคณะครูและนักเรียนหน้าเสาธง
-ช่วยเหลือครูในการรับสมัคนักเรียนเพื่อเข้าเรียนพิเศษ (เลือกเสรี) ของนัดเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1 , 2 และ 3
-เข้าพบหัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์พูดคุ้ยชีแจงรายละเอียดในการทำงานแต่งตั้งอาจารย์พี่เลี้ยงแบ่งคาบสอน
/ ชั้นเรียนที่รับผิดชอบและส่งตัวให้ครูพี่เลี้ยง
-เข้าร่วมประชุมคณะครูของโรงเรียนและแนะนำตัวต่อคณะครู
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
17 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-ประชุมร่วมกับหัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และท่านผู้อำนวยการเพื่อแจ้งการเข้าอบรมการทำ Blogger ของครูพี่เลี้ยง
-ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงของทางโรงเรียน
-เข้าพบหัวหน้าฝ่ายปกครองเพื่อรับการแต่งตั้งครูที่ปรึกษา
-เข้าสอนนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 , 3/4 , 2/1 แทนคุณครูพี่เลี้ยง
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
18 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าพบนักเรียนห้อง ม. 4/4 เพื่อแนะนำตัว เพื่อให้เด็กนักเรียนทราบว่าเป็นที่ปรึกษา
-ประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม. 2 , 3 , 5 และ 6
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
สัปดาห์ที่ 2
วันที่
21 พฤษภาคม
2555
กิจกรรม
-เข้าพบนักเรียนร่วมกับครูประจำชั้นเพื่อชี้แจงชุมนุมและเก็บเงินค่ากิจกรรม
-เข้าสอนนักเรียนชั้น ม. 2/7 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทดสอบความรู้ก่อนเรียน
-เข้าไปทำหน้าที่ที่ผู้อำนวยการมอบหมายงานให้ในห้องกิจการ
-เข้าพบนักเรียนร่วมกับครูประจำชั้นเพื่อชี้แจงชุมนุมและเก็บเงินค่ากิจกรรม
-เข้าสอนนักเรียนชั้น ม. 2/7 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทดสอบความรู้ก่อนเรียน
-เข้าไปทำหน้าที่ที่ผู้อำนวยการมอบหมายงานให้ในห้องกิจการ
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
22 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าไปนั่งในห้องกิจการนักเรียนพิมพ์ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครองแล้วเช็ครายชื่อนักเรียนที่ไม่เข้าประชุม
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทำแบบทด
-เข้าไปนั่งในห้องกิจการนักเรียนพิมพ์ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครองแล้วเช็ครายชื่อนักเรียนที่ไม่เข้าประชุม
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องการจำแนกสารแล้วให้นักเรียนทำแบบทด
สอบก่อนเรียน
ผลการปฏิบัติงาน
-นักเรียนตั้งใจเรียนแล้วสามารถตอบสิ่งที่เราถามได้
-นักเรียนตั้งใจเรียนแล้วสามารถตอบสิ่งที่เราถามได้
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
23 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าพบนักเรียนชั้น
ม.4/4 แล้วไปนั่งห้องกิจการนักเรียนพิมพ์รายชื่อนักเรียนที่มาสาย
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 ทดสอบก่อนเรียน แล้วทำโจทย์เรื่องแรงลัพธ์
ผลการปฏิบัติงาน
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 ทดสอบก่อนเรียน แล้วทำโจทย์เรื่องแรงลัพธ์
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
24 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 เรื่องการจำแนกสาร
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนในการพิมพ์งาน
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 เรื่องการจำแนกสาร
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนในการพิมพ์งาน
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
25 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-ยืนหน้าโรงเรียนเพื่อรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่โดยให้นักเรียนลองทำโจทย์
-ยืนหน้าโรงเรียนเพื่อรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่โดยให้นักเรียนลองทำโจทย์
ผลการปฏิบัติงาน
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนแต่เช้าแต่ยังมีนักเรียนบางคนที่มาสายแล้วโดนทำโทษให้กวาดขยะหน้าโรงเรียน
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนแต่เช้าแต่ยังมีนักเรียนบางคนที่มาสายแล้วโดนทำโทษให้กวาดขยะหน้าโรงเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
-
สัปดาห์ที่ 3
วันที่
28 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-พบนักเรียนห้อง ม.4/4 เพื่อชี้แจงเรื่องการรับเงิน
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนเพื่อพิมพ์งาน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/7 เรื่องการจำแนกสารโดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาการแยกสารผสมโดยวิธีการต่างๆ
-พบนักเรียนห้อง ม.4/4 เพื่อชี้แจงเรื่องการรับเงิน
-ช่วยงานห้องกิจการนักเรียนเพื่อพิมพ์งาน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/7 เรื่องการจำแนกสารโดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาการแยกสารผสมโดยวิธีการต่างๆ
ผลการปฏิบัติงาน
-นักเรียนตั้งใจฟังในสิ่งที่เราชี้แจง
-นักเรียนตั้งใจฟังในสิ่งที่เราชี้แจง
ปัญหาและการแก้ไข
-นักเรียนเล่นกันในช่วงแรกแล้วทำงานเสร็จไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดให้ส่ง
-นักเรียนเล่นกันในช่วงแรกแล้วทำงานเสร็จไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดให้ส่ง
วันที่
29 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนและเช็คชื่อนักเรียนที่มาสาย
-สังเกตการณ์สอนของครูพี่เลี้ยงห้อง ม.3/3 เรื่องการคิดโจทย์เรื่องแรง
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนเรื่องสมบัติของของแข็งนักเรียนชั้น ม.5/2
-สอนนักเรียนโดยให้นักเรียนนำเสนอเรื่องการแยกสารตามหัวข้อที่กำหนดให้และให้นักเรียนท่องตารางธาตุ
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนและเช็คชื่อนักเรียนที่มาสาย
-สังเกตการณ์สอนของครูพี่เลี้ยงห้อง ม.3/3 เรื่องการคิดโจทย์เรื่องแรง
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนเรื่องสมบัติของของแข็งนักเรียนชั้น ม.5/2
-สอนนักเรียนโดยให้นักเรียนนำเสนอเรื่องการแยกสารตามหัวข้อที่กำหนดให้และให้นักเรียนท่องตารางธาตุ
ผลการปฏิบัติงาน
-มีนักเรียนบางคนมาสายเนื่องจากฝนตกในตอนเช้า
-นักเรียนสนใจเรียนและสามารถคิดโจทย์ได้ถูกต้อง
-มีนักเรียนบางคนมาสายเนื่องจากฝนตกในตอนเช้า
-นักเรียนสนใจเรียนและสามารถคิดโจทย์ได้ถูกต้อง
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
30 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-เข้าพบท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อชี้แจงปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
-พิมพ์งานห้องกิจการนักเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 3/4 เรื่องการศึกษาความเร็วในการตกของวัตถุ
-เข้าไปสังเกตวิธีการสอนของครูพี่เลี้ยง
-เข้าพบท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อชี้แจงปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
-พิมพ์งานห้องกิจการนักเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 3/4 เรื่องการศึกษาความเร็วในการตกของวัตถุ
-เข้าไปสังเกตวิธีการสอนของครูพี่เลี้ยง
ผลการปฏิบัติงาน
-นักเรียนบางคนคิดเลขไม่ถูกไม่เข้าใจโจทย์ทำให้การสอนล่าช้ามาก
-นักเรียนบางคนคิดเลขไม่ถูกไม่เข้าใจโจทย์ทำให้การสอนล่าช้ามาก
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
31 พฤษภาคม 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/2 ให้ทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนวิชาวทยาศาสตร์นักเรียนชั้น ม. 1/6
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ให้นักเรียนทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/2 ให้ทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ
-สังเกตการณ์สอนของเพื่อนวิชาวทยาศาสตร์นักเรียนชั้น ม. 1/6
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ให้นักเรียนทำกิจกรรมสมบัติบางประการของธาตุ
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-นักเรียนบางคนไม่ทำกิจกรรมที่ให้และไม่นำสมุดมาจึงไม่สนใจในการเรียน
-นักเรียนบางคนไม่ทำกิจกรรมที่ให้และไม่นำสมุดมาจึงไม่สนใจในการเรียน
กิจกรรม
-ยืนรับนักเรียนเดินเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-ร่วมทำบุญตักบาตรกับทางโรงเรียน
-ประชุมหมวดชี้แจงงานที่ต้องส่งทางโรงเรียน
-ร่วมทำบุญตักบาตรกับทางโรงเรียน
-ประชุมหมวดชี้แจงงานที่ต้องส่งทางโรงเรียน
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
สัปดาห์ที่ 4
วันที่
5 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องธาตุกำมันตรังสีและให้สอบท่องตารางธาตุ
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม. 2/2 เรื่องธาตุกำมันตรังสีและให้สอบท่องตารางธาตุ
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
6
มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
-สรุป ปพ. 5 ส่งอาจารย์เพื่อตรวจสอบความพร้อม
-ควบคุมนักเรียนทำพานไหว้ครู
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
-สรุป ปพ. 5 ส่งอาจารย์เพื่อตรวจสอบความพร้อม
-ควบคุมนักเรียนทำพานไหว้ครู
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
7 มิถุนายน
2555
กิจกรรม
-เข้าร่วมพิธีไหว้ครูของโรงเรียน
-เข้ากิจกรรมคณะสีเพื่อพบปะกันกับสมาชิกในคณะสี
-ทำกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนโดยให้เด็กลงพื้นที่ที่รับผิดชอบอยู่แล้วเพื่อทำความสะอาดในเขตพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ
ผลการปฏิบัติงาน
-เข้าร่วมพิธีไหว้ครูของโรงเรียน
-เข้ากิจกรรมคณะสีเพื่อพบปะกันกับสมาชิกในคณะสี
-ทำกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนโดยให้เด็กลงพื้นที่ที่รับผิดชอบอยู่แล้วเพื่อทำความสะอาดในเขตพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
8 มิถุนายน
2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องแรงพยุงและให้นักเรียนทำโจทย์เรื่องแรงพยุง
-ช่วยตอนรับแขกที่มาในงานชกมวยของโรงเรียนทุ่งสงวิทยา
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องแรงพยุงและให้นักเรียนทำโจทย์เรื่องแรงพยุง
-ช่วยตอนรับแขกที่มาในงานชกมวยของโรงเรียนทุ่งสงวิทยา
ผลการปฏิบัติงาน
-นักเรียนบางคนยังคิดโจทย์ไม่ค่อยได้เท่าไรนัก
-นักเรียนบางคนยังคิดโจทย์ไม่ค่อยได้เท่าไรนัก
ปัญหาและการแก้ไข
-จัดให้มีรูปแบบการเรียนใหม่ คือ เรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
-จัดให้มีรูปแบบการเรียนใหม่ คือ เรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
สัปดาห์ที่ 5
วันที่
11 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7ให้นักเรียนสรุปธาตุกัมมันตรังสีลงในสมุด
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/1 แทนอาจารย์พี่เลี้ยงที่ไปอบรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7ให้นักเรียนสรุปธาตุกัมมันตรังสีลงในสมุด
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/1 แทนอาจารย์พี่เลี้ยงที่ไปอบรม
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
12
มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ไปอบรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ไปอบรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
13 มิถุนายน
2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องแรงเสียดทาน
-พบอาจารย์นิเทศวิชาเอกและอาจารย์นิเทศโรงเรียน
-พบรองผู้อำนวยการอารีย์ เพื่อชี้แจงงานที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย
-เข้าประจำกองลูกเสือและคุมนักเรียนทำแปลงเกษตร
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องแรงเสียดทาน
-พบอาจารย์นิเทศวิชาเอกและอาจารย์นิเทศโรงเรียน
-พบรองผู้อำนวยการอารีย์ เพื่อชี้แจงงานที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย
-เข้าประจำกองลูกเสือและคุมนักเรียนทำแปลงเกษตร
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
14 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องการเกิดปฏิกิริยาเคมี
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/3 เรื่องตารางธาตุแทนอาจารย์พี่เลี้ยง
-ช่วยอาจารย์ทำข้อสอบวัดความรู้นักเรียนระดับมัธยมต้น
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องการเกิดปฏิกิริยาเคมี
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/3 เรื่องตารางธาตุแทนอาจารย์พี่เลี้ยง
-ช่วยอาจารย์ทำข้อสอบวัดความรู้นักเรียนระดับมัธยมต้น
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
15 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำข้อสอบ
-คุมนักเรียนห้อง ม.2/3สอบวัดความรู้
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำข้อสอบ
-คุมนักเรียนห้อง ม.2/3สอบวัดความรู้
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
สัปดาห์ที่ 6
วันที่
18 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทดสอบ
-ทำกิจกรรมคณะสี
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทดสอบ
-ทำกิจกรรมคณะสี
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
19
มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ลาโดยให้นักเรียนอ่านหนังสือ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องสมการเคมี
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2 แทนอาจารย์ที่ลาโดยให้นักเรียนอ่านหนังสือ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 เรื่องสมการเคมี
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
20 มิถุนายน
2555
กิจกรรม
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัว
-คุมนักเรียนห้อง ม. 3/4 สอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนครั้งที่ 1
-เข้ากิจกรรมคณะสี
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัว
-คุมนักเรียนห้อง ม. 3/4 สอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนครั้งที่ 1
-เข้ากิจกรรมคณะสี
ผลการปฏิบัติงาน
-
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันที่
21 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-พิมพ์ใบรายชื่อให้อาจารย์เกี่ยวกับค่าอุปกรณ์และค่าเสื้อผ้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2เรื่องสมาการเคมี
-พิมพ์รายงานให้อาจารย์เรื่องรายการของที่ชื้อ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 เรื่องสมการเคมี
-พิมพ์ใบรายชื่อให้อาจารย์เกี่ยวกับค่าอุปกรณ์และค่าเสื้อผ้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2เรื่องสมาการเคมี
-พิมพ์รายงานให้อาจารย์เรื่องรายการของที่ชื้อ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 เรื่องสมการเคมี
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
วันที่
22 มิถุนายน 2555
กิจกรรม
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาเรื่องแรงเสียดทาน
-สอบนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาเรื่องแรงเสียดทาน
ผลการปฏิบัติงาน
-
-
ปัญหาและการแก้ไข
-
-
ภาคเรียนที่ 2
บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน
วัน เดือน ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
1 / พ. ย / 55
|
- จัดเตรียมหนังสือเรียนเพื่อใช่ในการเรียนการสอน
- ควบคุมนักเรียนให้ทำความสะอาดห้องเรียน |
- ผ่านไปได้ด้วยดี
|
|
2 / พ. ย / 55
|
-ทำการตรวจเครื่องแต่งกาย
ผม ของนักเรียนชั้น 4 / 4
-เข้าพบนักเรียน ม. 2/2 เพื่อชี้แจงการเรียนและสั่งงานให้นักเรียนทำ -เข้าพบนักเรียนห้อง 2/7 เพื่อชี้แจงการเรียนและสั่งงานให้นักเรียนทำ |
-มีนักเรียนหลายคนที่เล็บและผมยังไม่ได้ตัด
-นักเรียนตั้งใจฟังและทำตามข้อปฏิบัติ
-มีนักเรียนบางส่วนไม่ตั้งใจฟังคุยกันในห้องเรียน
|
-ให้นักเรียนไปทำการตัดผมมาเพื่อตรวจในวันถัดไป
-ทำโทษโดยการให้ยืนหน้าชั้น
|
5 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7
เรื่อง แรงในชีวิตปรำวัน
โดยให้นักเรียนวัดแรงโดยใช้ถุงทรายและเครื่องชั่งสปริง
-สอนนักเรียนชั้น ม.5/2เรื่อง
ธาตุ และสารประกอบแทนอาจารย์ โดยให้นักเรียนสอบท่องธาตุทีละคน
-ช่วยเย็บเอกสารอาจารย์ในการประชุม
|
-ตอนแรกนักเรียนไม่ฟังแต่พอเริ่มให้ทำกิจกรรมการทดลองนักเรียนตั้งใจทำกันอย่างดี
-นักเรียนตั้งใจการเรียน
|
|
6 / พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-จัดเตรียมความพร้อมของเกียรติบัตร
เพื่อแจกให้นักเรียนที่ไปทำกิจกรรมของหมวดวิทยาศาสตร์
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4
เรื่อง ความหลากหลายทางพันธุกรรม
โดยให้นักเรียนอ่านหนังสือแล้วสุ่มนักเรียนให้ตอบคำถามที่ละคน
|
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า
-นักเรียนทุกคนตื่นเต้นและดีใจที่จะได้รับเกียรติบัตร
-ตอนแรกมีนักเรียนบางคนไม่สนใจแต่พอบอกจะทำโทษนักเรียนก็ตั้งใจเรียน
|
|
7 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม. 3/4เรื่องความหลากหลายทางพันธุกรรม
และให้นักเรียนตอบคำถามท้ายคาบเพื่อตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียน
|
-นักเรียนส่วนหนึ่งจะจดบันทึกสิ่งที่ได้เรียนแต่มีบางคนที่คุยกันและเมื่อให้ตอบคำถามก็ตอบไม่ได้จึงต้องทำโทษ
|
-ทำโทษนักเรียนโดยให้นักเรียนวิ่งรอบสนาม
5 รอบ
|
8 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4 โดยให้นักเรียนวัดแรง
แทนอาจารย์พี่เลี้ยง
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2
โดยสอนเรื่องแรงในชีวิตประจำวัน ให้นักเรียนสรุปแรงลงในสมุด
|
-การปฏิบัติงานเป็นด้วยความล่าช้าเนื่องจากอุปกรณ์มีไม่พอต่อจำนวนเด็ก
-นักเรียนทำงานกันอย่างตั้งใจ
|
-ให้นักเรียนแบ่งกันทำคนละกิจกรรมและออกมานำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกัน
|
9 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/6 โดยให้นักเรียนสรุปแรงลัพธ์แทนอาจารย์ที่ไม่มาในวันนี้
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2ให้นักเรียนวัดแรงจากถุงทรายโดยใช้เครื่องชั่งสปริง
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสืบค้นเรื่องแรงในห้องสมุด
|
-นักเรียนตั้งใจสรุปกันอย่างเรียบร้อย
-การทดลองเป็นไปด้วยความล่าช้าเพราะ
อุปกรณ์มีน้อย
-นักเรียนทุกคนไปหาข้อมูลในห้องสมุดและทำงานมาส่ง
|
-นักเรียนส่งงานช้าเลยหักคะแนน
|
12 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 โดยให้นักเรียนสรุปความหมายจากใบความรู้
|
-นักเรียนส่วนมากที่ตั้งใจทำงานแต่มีบางคนไม่ยอมทำ
|
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่ง
|
13 / พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4โดยให้นักเรียนนำเสนอโรคจากการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมแล้วให้ตอบคำถามท้ายคาบ
|
-นักเรียนส่วนใหญ่มาโรงเรียนตั้งแต่เช้าแต่มีนักเรียนบางคนมาสาย
-นักเรียนส่งเสียงดังไม่ตั้งใจฟังที่เพื่อนนำเสนอทำให้ตอบคำถามไม่ได้
|
-ให้นักเรียนที่มาสายกวาดขยะหน้าโรงเรียน
-คนที่ตอบคำถามได้ให้คนละ 1 คะแนน
|
14 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนนำเสนองานเรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
|
-นักเรียนนำเสนองานไม่ครบทุกกลุ่ม
|
|
15 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2
โดยให้นักเรียนสรุปอาหารกับการดำรงชีวิต
|
-นักเรียนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที
|
|
16 / พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทำใบงานเรื่องสารอาหาร
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7
โดยให้นักเรียนทำใบงานเรื่องสารอาหารในชีวิตประจำวัน
|
-นักเรียนมาโรงเรียนกันเรื่อยๆจนถึงเวลาเข้าแถว
-นักเรียนตั้งใจทำงาน
-นักเรียนตั้งใจทำงานและส่งงานตรงเวลาที่กำหนดให้ส่ง
|
|
19 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7เรื่องอาหารในชีวิตประจำวัน
โดยการสรุปสาระสำคัญและให้ตอบคำถามหลังจากการเรียน
|
-นักเรียนที่ตั้งใจเรียนจะสามารถตอบคำถามท้ายการเรียนในเรื่องนี้ได้ส่วนนักเรียนที่ไม่สนใจจะตอบคำถามไม่ได้
|
-จะให้คะแนนบวกเพิ่มนักเรียนที่สามารถตอบคำถามในเรื่องนั้นได้
|
20 / พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้าที่บริเวณหน้าโรงเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องประเภทของแอลลีน
-ช่วยงานอาจารย์ที่ห้องวักผลโดยการจักทำข้อมูลข้อสอบ O - Net
|
-นักเรียนส่วนใหญ่จะมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า
แต่จะมีนักเรียนบางคนที่มาโรงเรียนสาย
|
-นักเรียนคนไหนที่มาโรงเรียนสายให้ลงชื่อแล้วให้ทำความสะอาด
|
21 / พ. ย / 55
|
-เตรียมตัวไปรอรับอาจารย์ที่จะมานิเทศในการมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
|
-อาจารย์แนะนำสิ่งที่ยังขาดและยังไม่ละเอียด
|
|
22 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/3แทนอาจารย์ที่ติดธุระงานอยู่โดยให้นักเรียนสอบเรื่องสารอาหาร
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทดลองการตรวจสอบสารอาหาร
|
-นักเรียนส่งเสียงดังกันบ้างเล็กน้อย
|
|
23 / พ. ย / 55
|
-เข้าร่วมพิธีถวายสดุดีในวันวชิราวุธกับลูกเสื่อ – เนตรนารี
และได้ทำการมอบอินทนูให้กับลูกเสือ – เนตรนารี
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7โดยสอนวิธีการตรวจสอบสารอาหารประเภทต่างๆให้กับนักเรียนและให้นักเรียนเตรียมที่จะทดลองในคาบต่อไป
|
||
26/ พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำการทดลองการตรวจสอบสารอาหาร
|
-การทดลองผ่านไปด้วยความล่าช้าเนื่องจากอุปกรณ์มีน้อย
|
-ให้นักเรียนทดลองที่ละตอนแล้วไปล้างอุปกรณ์
|
27 / พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าประตูโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4เรื่องเซลล์สืบพันธุ์และให้นักเรียนเขียนการแบ่งเซลล์ของต้นถั่วลันเตา
|
-นักเรียนส่วนมากมาโรงเรียนสายเนื่องจากฝนตกตั้งแต่เช้า
|
-นักเรียนที่มาโรงเรียนสายให้ทำความสะอาดหน้าโรงเรียน
|
28/ พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4
โดยให้นักเรียนทดสอบหลังหน่วยหลังจากการเรียนจบบทเรียน เรื่อง
การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
|
||
29 / พ. ย / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ
|
||
30/ พ. ย / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/2โดยให้นักเรียนทำการทดลองตรวจสอบวิตาวิดซีในน้ำผลไม้
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำการทดลองตรวจสอบวิดตามินซีในน้ำผลไม้
|
-นักเรียนหลายคนมาโรงเรียนสาย
-การทดลองผ่านไปได้ด้วยดี
|
|
4 / ธ.ค / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4
โดยให้นักเรียนสอบก่อนเรียนเรื่องระบบนิเวศ
|
||
6/ ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนนำผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารมาหาข้อมูลโภชนาการของอาหารชนิดนั้นๆ
|
-นักเรียนสามารถนำอุปกรณ์ที่สั่งไปมาครบถ้วนแต่ยังมีสมาชิกบางกลุ่มนำมาไม่ครบถ้วน
|
-ให้นักเรียนไปยืมผลิตภัณฑ์อาหารของกลุ่มอื่น
|
7 / ธ.ค / 55
|
-ยืนหน้าโรงเรียนเพื่อรอรับนักเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนออกมานำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเป็นละครเรื่องสั้น
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนออกมานำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารเป็นละครเรื่องสั้น
|
-นักเรียนสวนมากมาโรงเรียนตั้งแต่เช้า
-นักเรียนหลายกลุ่มยังไม่เข้าใจคำถามเลยแสดงออกมาไม่ดี
|
-ชี้แนะนักเรียน
|
11 / ธ.ค / 55
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้าก่อนเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/5 โดยให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลสารเสพติดในบุรี
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหาลงในสมุด
|
-นักเรียนบางคนมาโรงเรียนสาย
|
|
12 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4
เรื่อง ระบบนิเวศโดยให้นักเรียนศึกษาระบบนิเวศในโรงเรียนและนำเสนอหน้าชั้นเรียน
|
||
17 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7 โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหารและให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลทางโภชนาการ
|
-มีนักเรียนบางคนไม่ยอมทำงานส่งและนั่งคุยกันในห้องเรียน
|
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่งและตัดคะแนนนักเรียนที่ไม่ทำงาน
|
18 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหารต่อ
-สอนนักเรียนห้อง 2/7 โดยให้นักเรียนที่ยังค้างอยู่
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4
โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบย่อยอาหาร
|
-นักเรียนบางคนไม่ยอมทำเนื่องจากไม่นำสมุดมา
-นักเรียนตั้งใจในการทำงาน
-นักเรียนตั้งใจในการทำงาน
|
|
19 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4
โดยให้นักเรียนนั่งทำงานที่ยังค้างอยู่
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7
โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบหมุนเวียนเลือด
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุประบบย่อยอาหาร
|
||
20 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนศึกษาหาความรู้นอกห้องเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4โดยให้นักเรียนนำเสนออาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวัน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำกิจกรรมตรวจสอบชีพจรของตนเองและเพื่อนๆ
|
||
21 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/4โดให้นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่ม
|
||
24 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปเรื่องเลือดและระบบไหลเวียนเลือด
|
||
25 / ธ.ค / 55
|
-เข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนในวัน Christmas
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4
โดยให้นักเรียนทำกิจกรรมตรวจสอบอาหารสัตว์
|
||
27 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
|
||
28 / ธ.ค / 55
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนทดสอบความเข้าใจในเรื่องที่เรียนผ่านมา
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และนำเสนอหน้าชั้น
|
||
3 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบปากเปล่าเป็นรายบุคคล
|
||
4 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปเรื่องทางเดินอาหารลงในสมุด
|
||
5 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2โดยให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ต่อจากที่ยังค้างอยู่โดยให้นักเรียนสรุปตามหัวข้อที่กำหนดไว้
|
||
7 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบระหว่างเรียนและให้นักเรียนสรุปเนื้อหาระบบขับถ่าย
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/6แทนอาจารย์พี่เลี้ยงโดยให้นักเรียนอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาค
-เย็บข้อสอบกลางภาคและส่งข้อสอบให้ฝ่ายวัดผลของนักเรียนชั้น ม.3
|
-นักเรียนหลายคนไม่สนใจในการทำงานส่ง
-นักเรียนมีความตั้งใจและสนใจในกสรอ่านหนังสือแต่ยังมีนักเรียนบางคนที่คุยกันไม่ยอมทำงาน
|
-ให้คะแนนนักเรียนที่ทำงานส่งและตัดคะแนนคนที่ไม่ทำงาน
|
8 / ม.ค / 56
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยการทบทวนความรู้เดิมให้นักเรียนเพื่อใช้ในการสอบกลางภาค
|
||
9 / ม.ค / 56 –
11 / ม.ค / 56
|
-คุมสอบนักเรียนในการสอบกลางภาคเรียนโดยการคุมสอบมีสิ่งที่ต้องทำคือ แจกข้อสอบ
รวบร่วมข้อสอบ เย็บข้อสอบ และนำข้อสอบไปส่งให้ฝ่ายวัดผล
|
||
14 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุปเนื้อหาสำคัญของบทเรียน
|
||
15 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4โดยให้นักเรียนสอบเรื่องที่ยังไม่สอบ
|
||
17 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2 โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัวไม่ผ่านตอนสอบกลางภาค
|
||
18 / ม.ค / 56
|
-ยืนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/2
โดยให้นักเรียนเรียนเรื่องระบบหายใจ
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสอบแก้ตัว
|
||
21 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7
โดยให้นักเรียนสรุประบบประสาทลงในสมุด
|
||
22 / ม.ค / 56
|
-ยืนรับนักเรียนในตอนเช้าที่หน้าโรงเรียน
-ให้นักเรียนชั้น ม.3/4
สอบแก้ตัว
|
-มีนักเรียนหลายคนมาสายเพราะฝนตก
|
-ให้นักเรียนที่มาสายลงชื่อแล้วกวาดขยะหน้าโรงเรียน
|
23 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม3/4
เรื่องวัฎจักรและให้ทำข้อสอบติว
-คุมนักเรียนเนตรนารีชั้น ม.3 ในการสอบเก็บคะแนน
|
||
24 / ม.ค / 56
|
-สอบนักเรียนห้อง ม.2/2
เรื่องระบบหายใจและให้นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่มกับเพื่อน
|
||
28 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.2/7
เรื่องระบบสืบพันธุ์และให้นักเรียนออกมาเขียนความแตกต่างตั้งแต่เด็กถึงปัจจุบันว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
|
||
29 / ม.ค / 56
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/3
แทนอาจารย์โดยให้นักเรียนทำข้อสอบแล้วเฉลยในห้องเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำคำถามท้ายบทและเฉลยคำถามท้ายบทและเฉลยคำถาม
-สอนนักเรียนห้อง ม.3/2 โดยเฉลยข้อสอบแทนอาจารย์ที่ไปประชุม
|
||
30/ ม.ค / 56
|
-เข้ารับการนิเทศจากอาจารย์ประจำโรงเรียน
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4 โดยให้นักเรียนทำข้อสอบ
O – Net และทำการติวในชั้นเรียน
|
||
1 / ก.พ / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง ม. 2/2
ให้นักเรียนทำคำถามท้ายบทและสอบหลังบทเรียน
-สอนนักเรียนห้อง ม.2/7โดยให้นักเรียนสรุประบบสืบพันธุ์
|
||
4 / ก.พ / 56
|
-จัดกิจกรรมวันสถาปนาที่โรงเรียน
|
||
5 / ก.พ / 56
|
-โรงเรียนปิด
|
||
6 / ก.พ / 56 –
8 / ก.พ / 56
|
-เข้าค่ายลูกเสือชั้น
ม.1 –ม.3
|
||
11 / ก.พ / 56
|
-สอนนักเรียนห้อง
ม.2/7 โดยให้นักเรียนดู VDO การสอนและทำข้อสอบท้ายหน่อย
|
||
12 / ก.พ / 56
|
-ยืนรับนักเรียนเข้าโรงเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/4 เรื่องมนุษย์กับสิ่งแวดล้อมและให้นักเรียนออกมาสรุปเนื้อหา -สอนนักเรียนห้องม.2/3โดยให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่องระบบประสาท |
||
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น